Wednesday, January 7, 2009

LEHMAN, IRISH & BOO, THE FANCY RAT

According to some feng shui experts-- buenas, swerte, lucky ang aming bagong pet na sina Lehman at Irish (Campbell Hamsters) for this year!

Na-surprise ako at natuwa hehe

Yung iba nga kasi, minamaliit nila ang aking mga alaga since I bought them last October (2008).

Pagde-detalye pa ng mga feng shui expert, rats and their kind (so, in-assume ko na kauri ng daga sina Lehman at Irish hahaha) ang closest friend ng Ox (Year of the Brown Ox ngayon).

Paliwanag pa nila, rats symbolize unity. Kaya kung ang mga aso at pusa ay wealth-protector... ang mga daga naman daw ay taga-bond ng family!

Na-meet ko pala si Mr. Noel Rafael ng Avilon Zoo at pinakilala niya ang mga alaga nilang fancy rats.

Ang nasa pic ay ang breeder ng angkan ng fancy rats sa Avilon na si Boo.

Medyo nag-alangan nga ako kay Boo dahil wala siyang pinagkaiba halos sa dagang bahay pero sabi ni Mr. Noel-- it behaves naman like hamster.

Buti na lang, stick na ako kina Lehman (brown one, pic below) at Irish (white one, pic below)


No comments: